Chế độ dinh dưỡng cho công nhân lao động

Ngày nay, các nhà quản lý rất coi trọng đến sức khỏe của mỗi công nhân vì nó là yếu tố chính ảnh hưởng đến năng suất hoạt động của công ty. Đối với những công nhân làm việc nặng thường xuyên bắt buộc phải có chế độ ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho công việc.

Chế độ dinh dưỡng cho công nhân lao động tay chân, nặng nhọc:

Đối với những người phải thường xuyên làm việc tay chân, nặng nhọc muốn đảm bảo được sức khỏe phải cần nạp vào cơ thể 3000 kcal mỗi ngày. Nếu không người lao động có thể bị mệt mỏi và năng suất lao động giảm đi. Người lao động nên bổ sung các chất: 

Trứng, sữa, thịt, hải sản… là những thực phẩm chứa nhiều protein
  • Protein: Người làm việc nặng nhọc tiêu hao rất nhiều năng lượng vì thế cơ thể cần phải hấp thụ protein để chuyển hóa thành năng lượng bổ sung vào người. Protein thường có trong các thực phẩm như trứng, sữa, thịt, hải sản… 
Những thực phẩm chưa nhiều chất béo
  • Chất béo: là một trong những dưỡng chất cần phải cung cấp cho cơ thể, ngoài việc cung cấp, dự trữ năng lượng, chất béo còn giúp hấp thụ hiệu quả các loại vitamin. Tuy nhiên cần phải đảm bảo sử dụng hợp lý, tránh lạm dụng. Chất béo thường có nhiều trong bơ, trứng, dầu oliu,..và các loại hạt.
Những thực phẩm chứa nhiều sắt
  • Sắt: là dưỡng chất quan trọng đối với con người.  Sắt giúp tổng hợp hemoglobin,  giúp vận chuyển oxy trong máu trong cơ thể. Nếu thiếu sắt có thể làm cho ta trở nên mệt mỏi, mất tập trung, hay quên. Sắt có nhiều trong thịt có màu đỏ như thịt bò, heo, hải sản, đậu hà lan,…
  • Vitamin, khoáng chất và những chất dinh dưỡng khác.

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *